UBND xã Hà Tây Nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025
10/12/2025
Trong năm 2025, UBND xã Hà Tây đã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân và hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn xã.
Theo báo cáo của UBND xã, từ ngày 01/7/2025 đến 09/12/2025, xã đã ban hành gần 50 văn bản chỉ đạo về công khai, niêm yết, rà soát và chuẩn hoá TTHC theo quy định của thành phố; đảm bảo 100% TTHC thuộc thẩm quyền được công khai đầy đủ tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã.
Trung tâm phục vụ Hành chính công xã đã tiếp nhận 8.770 hồ sơ, trong đó 6.719 hồ sơ trực tuyến (chiếm 76,61%). Tỷ lệ giải quyết trước hạn đạt 99,04%, 84 hồ sơ giải quyết quá hạn (0,96%). Công tác số hóa đạt kết quả nổi bật với 8.218 hồ sơ được số hóa, tỷ lệ đính kèm file kết quả đạt 100%.
UBND xã đã đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền về cải cách hành chính, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tài khoản VNeID trong thực hiện TTHC. Công tác tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân được thực hiện nghiêm túc: 03 phản ánh, kiến nghị gửi đến liên quan đến quy định, TTHC đều đã được xử lý xong.
Trong năm 2026, UBND xã Hà Tây đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt cơ chế một cửa - một cửa liên thông, bảo đảm sự hài lòng của tổ chức, cá nhân. Đồng thời đề nghị cấp trên quan tâm hỗ trợ chính sách đối với đội ngũ công chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã./.
TT DV Sự nghiệp công
Xã Hà Tây